Thursday, July 23, 2009

SSS Member Contribution

SSS Member contribution inquiry may now be done through the Social Security System (SSS) online inquiry.


But since many SSS members are having a hard time going through this system of inquiry, I decided to put up a post that will help make it easier for all SSS members to do it.
DIDN'T FIND WHAT YOU ARE LOOKING FOR? SEARCH BELOW


First off, you need to create an account in SSS website which can be found here - www.sss.gov.ph. After creating an account, make sure that you keep a copy of your password and username. Many members are having problems accessing their account using online inquiry because they lost their password and username. Please note that if you loose them, you will have to go through a very long painstaking process of asking for a new password where the member will be obliged to fill up a form and send it to the SSS personally or through online e-mail.

So you have created an account with SSS. Next is that you will have to wait for a few days or so after that account gets activated. You will be sent an e-mail containing the verification link where all you will have to do is to click on the link to verify that it is you or a virtual person is really applying for the online inquiry account access system of the SSS.

After that, you will then receive another e-mail containing your username and password. Again, keep those details as you take care of yourself. Keep a copy of it in a precious small notebook or organizer aside from your memory. This is where most SSS member fails to do so make sure of it. This detail will be your passport everytime you are going to inquire online through SSS online inquiry. You can now make your SSS member contribution inquiry anytime of the day using the internet.

Dont' forget to visit our new page that discuss SSS matters - http://www.mypilipinas.com/sss.html.

174 comments:

Anonymous said...

comment ko lang panu kapag kunwari nawala ung E1 form ko pero lam ko ung password ko?tapos sabi sa akin nung SSS sa probinsiya namin sa catarman northern samar para ireport na nawala ung papel coh sa sss at hihingi sana acoh ng micro copy ata un para sa inaapplyan ko sana dun daw ako sa main office sa manila, then pumnta ako ng Quezon City magtanong then nagtanong ako tapos ang sabi dun daw ako magtanong sa pinagkuhanan ko ng SSS sa probinsiya saan ba talaga acoh kukuha nun? paki answer naman here's my number 09187061267

SSS Inquiry said...

Hindi naman po yung mismong E1 form ang importante, yun pong SSS number kasi ang E1 form po ay fill up form lang po sa pag-apply ng SSS number.

Kung hind nyo po alam ang SSS number nyo and naissuehan na po kayo ng number and you know your online log-in try nyo po inquire online using this - https://www.sss.gov.ph/sss/login.jsp

Unknown said...

bakit d ako maka access sa sss contribution ko

Anonymous said...

cant access https://www.sss.gov.ph
may iba bang url?

Anonymous said...

Bakit di ako makapasok sa binigay ng sss na user ID and password,VALID BA TALAGA YUN?????

Anonymous said...

Akala ko madali na ang lahat kasi mag log in ka nalang,pero mas mahirap pa yata to kesa sa PUMILA KA!!!!

Anonymous said...

ano ba naman d ko matsek contribution ko pano b

Anonymous said...

how may days for me to know or receive my password in my email?

Anonymous said...

ang tagal ko na naglologin wala parin ung password ko hnggng ngayun...at bakit papupunta ako sa sss branches irerefer nila ako sa online inquiry para malamn ung contribution ko? kaya nga ko pumila dun eh...ang hirap ng online system nyo...3 yrs old na ung anak ko d ko parin nakuha mat 2 ko dahil hinihingian ako ng employer ko ng contributions...

Anonymous said...

ano ba yan ayaw naman yata nila pakita yung member's contribution!

Anonymous said...

magtatanong lang po sana ako ilang beses ko na pong magpa register para maka print out ako sa sa aking contribution para sana sa maternity ko. pero hindi ako makapasok o maka register paano po yan?

Anonymous said...

MAG ASK LNG PO ILAN BUWAN PO B BAGO MKUHA ANG MATERNITY .KC PO NA NPASA KO N NG MARCH.THEN BUMALIK PO NG JULY 8.MGA PAPERS KO KC KULANG .KINUMPLETO KO N PO PINASA KO ULIT NG JULY 10.UNTIL NOW ALA P ME RECEIVE.

Anonymous said...

I was having a hard time looking for my contribution! Is it really important to put in my employer's sss id number? -raegganne

Anonymous said...

ask ko lng po pano maka access sa online inq nyo kc many times ako nag try but invalid lagi ad di makapag paregister, mas maganda pa dati ung enter lng ang name, sss # and bday.sana po bigyan ng action ung mga concerns namin.

Anonymous said...

pano po ako makakuha ng detailed sss contribution ko and employment history kc po hinihingan po ako for employment verification para mabigyan ako ng employment certificate..nahihirapan po ako mag register kc nakalimutan ko n ung employee id ko..year 2003 pa..d ko n matandaan..anu option pede gwn para makakuha ako ng sss contibution at employment history

Anonymous said...

panu nga dyan magreregister kung nag rerequire kyo ng employee id or number..eh pano kung nakalimutan ung employee id anu n mangyayari?dn makakuhau ng detailed contribution..dapat sss # ok n hindi ung marami kyong kaartehan

Anonymous said...

Ano ba yan ? Kailangan pa ang list ng contributions eh nandiyan naman sa inyo ang file. Pahirap naman ang gingawa nyo sa amin. Pera na namin ang kinukuha e pahihirapan nyo pa kami. Ano ba yan?Lokohan na to ahhh.

Anonymous said...

Good afternoon mam/sir,
ask ko lng po pano ko makapg inquire thru this internet ano ang ittype ko sa search?thanks po.
Godbless!
anonymous

Anonymous said...

PA ONLINE - ONLINE PA KAYO JAN WALA NMAN! LETSE!!!

Anonymous said...

pare pare tayong mga pilipino wag naman ninyong pahirapan mga taong kinakaltasan ninyo atnaghuhulog sa inyo sa mga naghuhulog sa sss galing ang suweldo ninyo. ayusin ninyo ang problema namin.

Anonymous said...

EH WALA RIN PALANG SILBI MGA CNASABI NYO!!!! LAKI NA NG PERA NAMIN SA INYO SAAN PUMUPUNTA??? SABAGAY SA UNIPORME NYO PALANG MALALALIM NA MALULUWANG ANG MGA BULSA!!!! HOY PAALALA KO LANG NAKIKITA KAYO DYOS SA MGA GAWA NYO.

Anonymous said...

Hello po! Paano po b malaman kung may laman ang aking sss. Pwede b makita ang kabuuan ng aking contribution.

Anonymous said...

Ma'am/Sir:

Bakit po yung sa husband ko di ko makita yung number sa file ninyo kase matagal na siyang naghuhulog pero wala kaming makita kung nakakailan na siyang contribution, pano namin matetrace yun sayang naman. Thanks

virgilio e verano said...

madam/sir,
pano ko po malalaman kung magkano po ang nahulog ko sa sss ko. ako po si virgilio verano!matagal n po kc nawawala sss number ko at matagal ko nahulugan itatanong ko lng sana kung magkano n naihulog ko po!!!!!! thank you po god bless po

sir?mdam said...

anu b nmn yan hnd nmn ata totoo ung online verification d nmn m chek bka m hack n acount ko s sss panu s isang url hininge ung sss id no ko anu b yan mas msarap p atang pumila

Anonymous said...

bkt nman ang hirap comonek sa sss log nyo..... pano b?

Anonymous said...

ang hirap ng bagong on line sss. di 2lad nung dati!!!!!!!!!!! ngaun so waste of time!!!!!!!!

Anonymous said...

pahirap talaga gnagawa nyo sa amin!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!1

Anonymous said...

10 years na ako bilang OFW, gus2 kong ituloy ang SSS ko, How? and di ko na matandaan ang SSS NO. ko! paano ba malaman ito tru online?

Anonymous said...

pano ko po mkikita kung magkno n ang contribution ko at kung n post n po ung payment ko sa salary loan ko, gusto ko po ksing magtry ng calamity loan

Anonymous said...

hello pwde poh b malaman ang aking sss no.?dalisay umacob poh

Anonymous said...

paano po pag indi k nagsubmit ng quarterly remittance but nagbabayad k rin s bank indi b un malalagay s contribution mo?

hannah said...

sir/mam
just want to ask if my sss account has never been paid the monthly contribution for almost a year already..and i wanted to continue if possible.. what should i do in order to continue my monthly contribution.?hoping for kind consideration and forwarding the exact answer or concerns about my problems, thank u..pls text me..09086760574

Anonymous said...

panu po kung nawala e-1 form? di ko po ba pwedeng inquire dito online un number ko? need pa kasi ng sss no. sa pag-sign up eh, nawala nga po ung e-1, napakasususngit pa naman ng empleyada sa sss malabon branch kaya nakakaasar pumila ng mahaba dun at mag-tanong.parang mangangain ng tao.

Anonymous said...

Bulok ang sistema nyo!!!

Anonymous said...

oo nga.. bulok sistema ng punyetang SSS.gov.ph

Anonymous said...

Pwede ko po b malaman ung SSS ID ng FISHERS OF MEN MANPOWER SERVICE? hindi n po kc ako employee nla, ayaw nmn ibigay ang SSS ID pra makalog in ako s SSS online..

tess_yan said...

gudday,3mos pa lang ako nakapagbigay ng contribution since naging member ako from oct-dec 2007,my question is puede ba ako magbigay para 2008 & 2009?thank you

Anonymous said...

nakakainis nman ung online nyo...ang bagal ng response at hnd mdali ang pg pasok ms mhirap pa 2 kysa pumila...na kakaasar...

Anonymous said...

bat ba hindi ako makapag sign up sabi invalid daw un employer id eh yun naman talaga.paano ako makapag-inquire online kung di ako makapag register...what a system!!!

Anonymous said...

lalo namang pahirap ang padale nyo eh, d rin kme makakuha ng list of contribution...

Anonymous said...

bkit hndi po ako mkapag inquire nang contribution ko kc ung agency nmin hndi nila nahulugan sss nmin

Anonymous said...

ibalik nyo na lang dating inquiry for members contribution kesa mag log in pa na napakatagal magbigay ng password.before na ka pagprint ako ng contribution ko pero nung baguhin na yung system napaka hirap ng maka pag inquire ng contribution

Anonymous said...

maagmula na maupo si neri sa SSS nabulok ang systema ng SSS lahat pati inquiry on line. buti pa non kay sto tomas.

Anonymous said...

Sana bago mag election ayusing nyo na ang system nyo sobrang marami kayong pinapahirapang kababayan natin.. para naman kayong others dpo ba kayo pilipino wala na ba kayong malasakit.. sana naman paki improve po ang inyong service.. especially un papapila kayo ng pagkahaba sa site nyo and etong pagapply online ng sss contribution dapat less hassle dahil kinakalstasan nyo kami d naman ninyo kayang ipakita dito...

Anonymous said...

good morning,
I would like to inquire on how to access the website because i'de trued several times to create my account os that i can inquire thru online about my contribution etc... but they were asking the employers ID number which is my employer before they wer not paying my SSS but the used to get my contribution. but the problem they were not remitte in your office now i am voluntary paying well, i was trying to star but the problem as i mention earlier. Iwas not able to access thru online.can you please helf me this? so that i can monitor my contribution if my previous employer paid my SSS because i was already make a formal compliat against them and they said they were going to settle everything... i am just hoping you can help me for this
Thank you and advance.

Anonymous said...

bakit po hindi succesful yung pag register ko sa sss user id?eh tama naman po yong pag inter ko sa sss number ko

Anonymous said...

hello i'm rosalinda gazo paano mg check ng contribution thru online.

Anonymous said...

wtf ....lang kwentang online inquiry!!!!! basura nyo na to ..buti pa balik nyo yung dating inquire system....napakatamad naman nang mga moderator nang system....!!!!!!!! nakaka bwisit
...........

Anonymous said...

nobody is helping over the chat.. what's the use?

Anonymous said...

pano po macheck sss contribution???

Anonymous said...

sir/madam,
nais ko lang ipaalam sa inyong tanggapan n
hindi maganda ang manners ng mga worker sa malabon branch letre, napaka susungit pumunta ka nga dun para magtanong kung ano ang proseso tapos sasagutin ka naman ng pbalang at nakasimangot pa, prang ipinamumukhang tanga ang mga tao, pwede naman sumagot ng maayos at malinaw. isipin sana ninyo na galing sa pawis at pinagtrabahuhan nmin ang sahod ninyo! salamat kung kayo man ay tutugon.

concern lang po! ms. gemini

Anonymous said...

hindi po kaya na ku ra kot na yung mga contribution namin kaya ayaw nyo ipakita

Anonymous said...

kAGAgawa ko lang ng account sa sss online, ang tagal bago mag success, tapos nung naka pag create na ako, hindi nmn nila ipakita nag monthly contributions ko?? panu ba un, nakalgay eh No contribution posted, eh ako pa nga ang nagbayad sa SSS mismo ontime... help nmn, late lang ba talga mag post sa internet o, nwala na ang contributions ko, ?? baka nmn wrong posting ako hindi kya,?

Anonymous said...

NAKAKAINIS ANG SISTEMA NGAYON NG PAG IINQUIRE BUTI PA DATI MADALI LNG NAKA PAG PRINT PA KO NGAYON KELANGAN PA MAG LOG IN ANG BAGAL NAMAN MAG BIGAY NG PASSWORD.TSAKA PANO PAG WALANG EMPLOYER?PALITAN NA ANG NAKA-UPO!!!!!!!

Anonymous said...

mam/sir gud day

Paano pagnamatay ung tao na membro ng sss tapos walang nilagay na beneficary sino po bang maka claim sa kanyang pinaghirapan./ Thanks.U can reply tru my cel no. 09269109567

Anonymous said...

pano ko po malalaman kung yung dating company na pinasukan ko kung hinulugan ang sss ko heres my no 09194858058

Anonymous said...

pano po ba mag-inquire sa static information.

Anonymous said...

hello po ask ko lang po kung pwede po bang alamin ang address ng isang sss active member.

Anonymous said...

gud day maam/sir,
i just want to affirm some of the comments posted above. Can you not impose any alternative in inquiring about our sss not the use of internet because not everybody can avail to do so. many elders are complaining about it plus inquiring takes "years".
please do something about it.
God Bless....

Anonymous said...

Sir/Maam
i just want to check on the updated contribution and how to continue it because i had resigned from my job since feb 15 2010

Anonymous said...

Is it possible to know my SSS number online? I cannot login because I cannot register as I don't know my SSS number.

aha said...

bwisit kau!!! pahirap kayo sa buhay pa-online online pa di naman nagfafunction ng maayus!! sayang mga bayad sa inyo mag`trabaho kau ng maayus gumawa pa kayu nito wala naman silbi!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Anonymous said...

di ko tlaga makuha.

Anonymous said...

gud day
i just want you to know that the passward youve given to me is not working,you just gave a more complicated issue because my account was locked now,you posted a phone # where to call to if i have a problem,i tried to called that # lots of time but its not working as well,
how can you solve this problem,it might be better if you go back to the old system!

Anonymous said...

ilang buwan po ba dapat ang contribution ng isang member bago sya maka-avail ng pension bgo sya umabot ng 60 years old?

Anonymous said...

ilang buwan po ba dapat ang contribution ng isang member bago sya makakuha ng pension pagdating nya ng 60?

Anonymous said...

pano b talaga makakapasok sa online nyo ilang beses nkong ngreregister hangang ngayon wala p din hindi tuloy ako makakuha ng maternity ko dahil kelangan ng employer ko ang contribution lalo nyo lang pinahirap.bakit ayaw nyo pakita samin ang mga contributions nmin sbi nyo mas pinadali nyo un pala mas pinahirap.

Anonymous said...

bwisit kau!!! pahirap kayo sa buhay pa-online online pa di naman nagfafunction ng maayus!! sayang mga bayad sa inyo mag`trabaho kau ng maayus gumawa pa kayu nito wala naman silbi!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

hindi po kaya na ku ra kot na yung mga contribution namin kaya ayaw nyo ipakita
pahirap talaga gnagawa nyo sa amin!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!1Akala ko madali na ang lahat kasi mag log in ka nalang,pero mas mahirap pa yata to kesa sa PUMILA KA!!!!You can now make your SSS member contribution inquiry anytime of the day using the internet. PALPAKKKKKKK!@!!!!!!!!

Anonymous said...

sir madam

I reallly concern to you annoymousaid.........
if di ka makasubscribe y dont you ask to your company diba responsibilities nila yan para di ka natataranta

fubz said...

good day madam and sir ask ko lang panu ba malalaman ang sss no. kc nawala eh nanakaw sa recto pitaka ko dala ung id ng sss ko>.... e nid ko po

Anonymous said...

how long wud it take to apply for a digitized sss ID<

marjorie said...

ndi po aq mkacheck ng contribution q........pano po?

Anonymous said...

nagbigay kayo ng pattern kung pano mag inquire sa txt pero iba naman ang nagrereply.Ano ba talaga ang tamang number nyo sa txt nakalagay kasi 288.Tapos ang nagrereply yung lotto.ano yun lokohan?tapos nag register na ko pero may problem pa din kasi ayaw naman pumasok ng password na binibigay nyo.nag online at txt pa kayo di naman ma access ng mga members.

Anonymous said...

Hay naku, nakakainis ung process natyo.. mas mabuti pa sigurong pumila maghapon para makakuha ng copy ng conteributions kesa magrely dito.. my number nga techniocal support wala namn sumasagot....

Anonymous said...

I thought it easy to inquire online....Don't make any website if the user hard to do so....

Ms. Gemini

Anonymous said...

maam membro po ako sa sss,matagal na po na hindi na hulogan yong sss ko.At hindi ko alam kung may contribution na galing sa company.Kung sakali walang contribution magagamit koba yong sss number ko?At mag voluntary contribution nalang ako.

Anonymous said...

I ask lng about my SSS I'D..Dec.2009 pkoh nagprocess until nw 2010 wa pa nkoh ma receive..........

Anonymous said...

nagfile aq ng complain kc 3yrs di hinulog ng employer q contribution q. theresfter,binigyan aq employer q reciept ng payment sa contribution q. akala q ok na after 6month nagverify aq wala pa rin posted. after a year of pabalik baliok sa main sss opis, nalaman q mali one digit sss no. na indicated doon sa recibo. hanapin q raw employer q to correct it,,. paano na e,, closed na ang company dating employer q. help...paano paraan para mapost yong contribution q ,,, one digit no. lang mali, d rest all information tungkol sa akin tama nman ah...please... help m...

Anonymous said...

ask lng ako san ba pdeng mag reklamo dahil kinakaltasan ako ng monhly contribution pero di naman pala nahuhulog s sss select monpower resourses s my bumatay st.mandaluyong

Anonymous said...

paverify naman po kung may SSS contribution ko, eto po SSS number ko 0433066022

Anonymous said...

sir
before i open my sss member online inquiry system but by now i can't open or not browsing please help me..... thanks..

Bethoven A. Mascariña said...

nagfile po ako para magkaroon ng bagong ID sa sss QC. noong february 4 2010.subalit hanggang ngaun wala pa po.ang sabi dun aftr. 3 mounths ay ipapadala na lng, ano po ang dpat kung gawin?

Anonymous said...

bakit kailangan pa ng employer id para makumpleto ang registration?!!!.... present employer id ba ang kailangan? what about my employer's id before? How can I get it?...gusto ko makita sss contribution ko!!!

Anonymous said...

pwede ko po ba makuha ang sss contribution ko..my sss # is 3392434611

Anonymous said...

What is the difference between EE and SE Contribution Verification?thanks

Anonymous said...

paano ba malaman na membro ako ng sss??????

Unknown said...

pwede ko poh bang malaman kung mgkano n poh ang SSS CONTRIBUTION kO e2 pOh ang SSS No. kOh 34-0238243-3,.. tnx!!!!!

Unknown said...

gudmorning ko lang poh mlaman f mgkano n poh ang SSS CONTRIBUTION ko e2 pOh ang SSS No. ko 34-0238243-3

Anonymous said...

gud morning po..tanung ko lng po kc nawala po ung E1 form ko di ko po kabisado sss# ko paanu ko po ulit makuha ung sss# ko at saan po..tenku po..

marie april bebero said...

ask lang po ako kung makano na lahat ung nahihulog ng company ko???

Anonymous said...

gusto ko lang poh mlaman f mgkano n poh ang SSS CONTRIBUTION ko e2 pOh ang SSS No. ko 01-1951353-0 Veronica Lorenzo

Anonymous said...

meron po bang paraan para ma recover ko ang aking sss no.hindi ko na po matandaan ang aking sss no.at kahit na po ang aking magulang sa pilipinas ay hindi rin nila alam,d naman po ako makapunta sa sss personaly dahil nandito ako sa overseas and staying here illegaly,kung meron po sanang paraan paki e mail naman po ako dito jphatrick_12@yahoo.com please

Anonymous said...

gud afternoon po. ask ko lang po kasi kung pwede ko pa po palitan ng apelyedo ko nung dalaga pa ako yung sss ko kasi po hiwalay na po kami ng asawa ko pero hindi pa kami legally separated, gusto ko po kasi yung apelyedo do nung dalaga ako ang gamitin ko po. txn po

jenalyn.andres@yahoo.com said...

how can i get my monthly contribution quickly?? i already sign up but i dont have password pa din...

Anonymous said...

mga animal kayo dyan sa sss, maayus na ang pag inquire ng contributions noon online na ss number at pangalan lang hinihingi, ngayon marami na kayong pautot may sign up pa at hingi ng numero ng employer. eh ano pakialam namin dyan sa employer number na yun. baka naman ginawa nyong ganyan para d na namin ma monitor ang mga contributions. wala na kayong ginawa kungdi mag isip kung papano kurakutin ang pera ng mga membro. MAHIYA NAMAN KAYO ANG KAKAPAL NYO

Anonymous said...

mali nmn pa un url na pinost nio eh.. ayaw mag load....

Anonymous said...

panu puh b mllmn kng hnuhulgan ung sss q.......tnd

Anonymous said...

gud morning po.
gusto q lang po itanong qng paano po magcomputa ng SSS?kelngan q lang po para s financial statement analysis q..tnx po.

Anonymous said...

FOR MISS BARLITA FABRERO,THIS WAS REGARD TO LATE MEM.JAIME VASQUEZ SS NU.0344020636,I TOLD U IT IS DIFICULT 4 D HEIRS TO PRODUCE DOCS.BUT BEC.WE NO CHOICE W FOLLOW UR RULES,D HEIRS TRYING HARD TO COMPLY,AT D END OF D LINE U WIL ASK TO GET D CENOMAR OF D LATE MEMBER W/C W FOLLOW UP FOR NEARLY 2 YEARS,PAHIRAP K P TALAGA,WALANG PUSO,NOW THAT D HEIRS COMPLY D DOCS.WISH IN FEW DAYS TIME THEY WIL RECEIVED THE BENIFET OF THIS HARDSHIP.EVEN DIN I WIL REQUEST TO THE PRES,OF THIS GOV.AGENCY OF UR REMOVAL.SOBRANG HIRAP NG VASQUEZ FAMILY SA AHENSING ITO,PAISA ISA ANG HINGI DOCS.

Anonymous said...

My God, katakot-takot sa dami ng comments, i can't believe how poor the system of sss is. almost all of the comments are negative, isn't it embarrassing? why create an online-inquiry system if it's not actually convenient for people to use, right? i hope there will be improvements soon and may those people concerned be able to find solutions to address those mentioned problems above.

akosirem said...

ask ko lang kung paano magregister nang wala namang trabaho. i mean, member ako ng sss pero nawalan ako ng trabaho. then one of the requirements needed sa application ko is yung contribution print out. paano ko sasagutin yung employer's id kung wala pa akong employer??? kupal ba ang sssystem dito sa pinas?

Anonymous said...

.panu po ba namin mlalaman kung tma na ung employer number na nilagay nmin.????

Anonymous said...

bkit poh lagi invalid ung employer id koh...ang hirap nmn magregister sa website na ginawa nyo..alin bah ang tama tlaga...kyo din mahihirapan sa ginawa nyo eh...

Anonymous said...

kala ko po ba madali lang ang access sa SSS? bakit ngayon po ang daming pinupuntahan. dapat po mabigyan ng concern ang mga comments ng mga concern people. at ung mga nagcocoment naman po sana naman po wag kayong magbigay ng mga masasakit na salita. isipin nyo din po ang kapakanan ng mga taga sss.
sana po concerning sa mga contribution ng mga tao sana po ung madaling access lang gaya ng dati. God bless and more power.

Anonymous said...

correct, kanina pako ng sign up pero wla nman dumadating sa email ko.. kailangn kong icheck ung mgkano na ung contribution ko kase ngresign nako. gusto ko lng icheck kse sbi nila hndi daw nireremit ng company nmn ung sss contribution namen. bakit ganun..

catherine fran said...

mam tagal ko na apply for my sss contribution on line but up to now maam?sir i dont yet access to it.

anthony loresco said...

mag ask lng po aq kung panu magverify ng sss ko tsaka i.d

anthony loresco said...

ask q lng po gusto q sanang malaman kung ilan month n ung hulog q sa sss.nag stop n kc aq sa work

anthony loresco said...

anu po ba ung sbr.no/otc un po k ung tinatanung skin

Anonymous said...

haay

Anonymous said...

Bulok ang sistema nyo!!!!

Anonymous said...

sir madam ppano kogumawa ng log in sa sss


gumagalang

Anonymous said...

self employed po ang status ko sa SSS, pwede n po ba akong magstop ng contibution, may 163 months na po ang hulog ko.Kelan po ako mag file ng retirement benefit?

Anonymous said...

gaano ba katagal matanggap ang email sa online inquiry nio? kac po para ma check din namani ung amin contribution...kung naidagdag ba.!!!!!

Anonymous said...

gud day,paano ko po malalaman ang sss contribution ko . at paano po magregister on line?

Anonymous said...

bkit poh failed prati ung email ng sss kht na indica8 q nmn ung required field sa membership form ng sss..kelangan q kc ng print ouot ng satic info q for job requirements..di tuloy aq mkpgapply..sana qng di kayo mkpag bigay ng printout wag nyo na ipa requirements sa mga employer ung static info..kawawa mga job seekers ehh..pls pkitulongan nmn poh aq..heres my email address fhebelvis21@yahoo.com

Anonymous said...

iwan ang hirap mag register,bakit ganun totoo nman yung binabayad nmin sa inyo ah atsaka yung sweldo nyo kada buwan galing din yan sa pera ng taong bayan.pls nman huwag kau mangloko ng tao.god bless!!!!!!!!!!!!!

Anonymous said...

saan po kaya ang pinaka malapit na pagpapacapturan ng sss i.d d2 sa laguna? bkit po pili nalang yung mga branch ngayon n nag ca2pture?

Anonymous said...

tanong ko lang po hindi kasi ako mkpagregister dahil nakalagay ay already exist na ung ss # ko bakit po ganun kelangan ko po ng print out ng contribution hindi nman po ngiissue ang mga ssbranch na pinupuntahan ko anu po ang gagawin ko?help nman pls e2 po 3 ko 09095637517 thanks...

Anonymous said...

tanung ko lng poh bket kaya wala p poh yung sss i.d koh eh last year june ko p poh yun kinuha s main ng sss
napicturan n poh ako at sbi nila october ng 2010 q mkukuha eh hanggang ngayon wala p poh

Anonymous said...

ppano yung akin email ay iba ksi yung luma nakalimutan ko ang password at email ad e2 po ang bgong email ad ko rufino_15cuevoporcioncula@yahoo.com nway matulungan nyo pra mkita kng hnuhulugan ng kompanya ang sss k

Anonymous said...

How can i retrieve my user ID & password kc nkalimutan ko. d nmn ako mkaregister ulit kc nade2tect sa computer n used n ung # ko.d ko 2loy mkita ung info static ko.

Anonymous said...

bakit gayan ang mga comment nila wala bang magandang serbisyo ang sss...

Anonymous said...

very poor..SSS..you see how negative comments posted on your system..so please don't be KAMPANTE LNG you should do anything about this..actually this is really inconvenience for all of us.i hope be smart for making people convenience on how to know and inquire their status on SSS.MAGISING N KAU.

Anonymous said...

KABALIKAT SA TUWID NA LANDAS PERO MUKHANG PABIGAT SA BALIKAT ANG MAG INQUIRE LANG NG CONTRIBUTION THRU INTERNET.BAKIT NOON ANG DALI LANG MAG INQUIRE SA INTERNET,HINDI LAHAT NG MEMBER COMPUTER LITERATE KAYA DAPAT HINDI DAPAT PAHIRAPAN SA PAG INQUIRE SA INTERNET!
PREVIOUS ANG LANG SSS NUMBER THEN NAME KITA AGAD ACCOUNT! SUPER INCONVENIENCE NA NGAUN.PINAPAGANDA ANG SITE PERO PAHIRAPAN MAG ACCESS ANG MEMBERS.
KAILAN BA TO AAKSYONAN???

Anonymous said...

Sir/Ma'am, Good day!I am amember of sss but it seems that the system is very poor.I am sure many Filipinos are going to contribute if your system be improved!Lots of complains were posted but no actions were made.For FILIPINO VALUES'sake improve your SERVICE.Thank you

Anonymous said...

pano po pag may mali sa pangalan yung middle name po?

Anonymous said...

napakahirap mag register senyo. parati na. lang di recorder sa sss ang sbr or receipt number na nilalagay ko. sana mabigyan ng kaukulang aksyon ito. tama yong nagsabi na madali noon. di ko tuloy maiwasang isipin kung sadyang pinahihirapan ninyo ang mga members nyo.

Anonymous said...

yung mga empleyado sa sss binondo mabagal kumilos! siguro laging busog!
yung patay namin nailibing na pero yung burial wala pa!
complete req na kami pero di pa irealese yung cheke!

Anonymous said...

pwede po ba paki-send sakin ung contribution ko from june 6,2010- july20,2011 2 po ung sss no. ko
0721362268 d2 s emaail ko aquamarine_lds@yahoo.com nid ko asap

Anonymous said...

gud am po....tnung q lng po hanggang ngayon hindi prin dumadating ang bgong ID ng asawa q 6yrs. n po ang nkakalipas...nagpunta n po aq sa aming post office d2 po s Rosario Cavite,at sa branch ng SSS matatagpuan po d2 s my EPZA Rosario Cavite...pwd po pki check nyo nmn....

Anonymous said...

2007 po ako nawalan ng trabaho..tnung ko lng po kung sakali po b ako magbuntis ng pang apat mayron p bo ba akong makukuha sa maternity...at nka 11yrs po ako s company n aking pinapasukan at mayron pa po ako sa ibang company...kaya lng po may utang pa po ako n hindi ko n huhulugan...

Anonymous said...

nagregister po ako sa SSS Online pero ala nman po password na bngay sken..tina'try ko lagi maglog'in e ala nmn ako password na maibgay..gusto ko kasi mag'inquire about sa contributions ko..

Anonymous said...

gud day.. im bernadette florendo medrano , from sto niño ibaan batangas.i need a copy of my sss contribution,for my sickness leave , please reply

Anonymous said...

CAN'T ACCESS MY CONTRIBUTION

Anonymous said...

tanung ko lang po bkit tagal ng sss ID KO,,,ILANG BUWAN NA,,wala parin,,,,,,?

Anonymous said...

To whom it may concern:

Verify ko lang po kung kumpleto po ba un sss contribution ko na hinuhulog ng employer ko starting december 2006 hanngang sa kasalukuyan. e2 po ang ss number ko 34-0240041-2. please send me a copy at my e-mail ad lorizaantonio@yahoo.com... thank you.

Anonymous said...

gumawa pa ng web site wala naman silbi!!!!!!tama lahat ang pag fill up ko ayaw pa rin....ano to???kalokuhan?

Anonymous said...

magloloan po sana ako this coming dec. eh kaso po magre2sign po ako sa april 2012. gusto ko po sana over the counter ko nlang bayaran pwede po ba un? papano po? tnx.

Anonymous said...

paano ko po malaman kung magkano na contribtuition me.tnx

Anonymous said...

hoi SSS may tinatago ba kau....dati ang easy lng macheck contribution namin tru online..bakit now nililito nu kami..nakna nmn..

Anonymous said...

mam,sir.panu po vah mag check ng contribution on line

Anonymous said...

tanung ku lng po pano pu mg inquire sa sss?
pakisagot naman po asap!!!!!

Anonymous said...

gusto ko pong malaman kung ilang months na contrubution ko

Anonymous said...

mam\sir

i am asking something of how can i avail my sss beneficiary because my father-in-law was past away last may 13,2011 but i no longer get my burial fee.. how can i avail it?


hoping for kind consideration and forwarding the exact answer or concerns about my problems, thank u..pls text me..09262314468

Anonymous said...

just post the website, wag nang paligoy-ligoy pa

Anonymous said...

mapa on-line o hindi mahirap pa rin, mag check lang ng SSS Contribution pahirapan pa!!! How many months ba bago makakuha ng username and password??? about SSS ID ilang months din po ba bago ma-release or years??

Anonymous said...

Try ko pong gumawa ng account para makapag-inquire ng aking contribution pero hiningan ako ng employeer number which is hindi ko na alam dahil matagal na akong hindi connected sa company na yon, more than 13years na... at gusto ko ring ipagpatuloy ang contribution ko, ano ang gagawin ko?

Anonymous said...

ask q lng po kng bkit hndi pa na post ang contribution nmin? ang last post sa amin eh march pa. paanu nmin malaman na on time kmi nahuhulogan ng employer nmin?

Anonymous said...

KUNG GUSTO NYU MAPANSIN ANG REKLAMO NYU... I "RAFFY TULFO"NYU NLANG ADVICE KO LANG..SGURADO BIBILIS ANG AKSYON NYAN..WLANG KWENTA TLGA YNG SSS..MAY PA ONLINE ONLINE PA..PAG PUMUNTA K NMAN SSS BRANCH KHT SAAN PAGPAPASAPASAHAN KA NMAN..PAG WLA HINAHANAP NLA SAU,D KA NMAN PAPANSININ..HAY NAKU!!!MGA EMPLIYADO NG SSS AKALA MO KUNG MGA CNU,KUNG WLA NMAN TAU WLA CLANG MGA TRABAHO...

Anonymous said...

gud pm panu po mag inquire sa mga contribution ko nasa taiwan ako taz pinapahulog ko sa pinas san ko iverify dito sa internet.

Anonymous said...

oo nga ang dami sss website pag ng click ka ang hirap mg verified ng contribution sa online website ng ssss

Anonymous said...

oo nga ang hirap mg verify sa online web ng sss gusto ko sanang mkita yung contribution ko at loan balance ko

Anonymous said...

mam/sir,

asko kolang member na ako ng gsis, puede po ba ako mag member din ng sss, magvoluntary contri ako?

Anonymous said...

anu b yan tagal na ako na iinternet d2 d ko pa rin makita un sss contribution ko.kainis mas mbuti ang pumila na lng..ay kaasar ung website nio dami cnsb wala rin nmn..

Anonymous said...

ask ko lang po kung my way po na ma retrieve ko ung dati ko pong sss no. and how??? for almost 10 years ng tatrabaho ako in a diff. company sa pilipinas, and now im in UAE at gusto ko po sanang ituloy un..
please po i need an answer.. kindly anyone can reply asap!?!??!?

Anonymous said...

ask ko lang po kung my way po na ma retrieve ko ung dati ko pong sss no. and how??? for almost 10 years ng tatrabaho ako in a diff. company sa pilipinas, and now im in UAE at gusto ko po sanang ituloy un..
please po i need an answer.. kindly anyone can reply asap!?!??!?

Anonymous said...

useless naman po ung website niyo!..di malaman ung member's contribution..kaya nga po through internet na lang titingnan ung hulog para po di na pumila..may through text nga kaso di naman complete ung information..dapat nilalagay dun ung name ng mga employer na naghulog po...katulad po niyan ung asawa ko ay gustong malaman kung naghulog ba employer nila dahil irereklamo nila ito.di siya makapunta sa branch ng sss para makakuha ng employment static dahil may pasok siya.through text ginawa nya at wala nga talagang nahulog sa kanya..pano niya mapapakita na wala talaga eh through cp lang un..gawin kayang valid evidence ang text from sss?..sana maaus po system niyo..ung mas mapapadali po ang pag-access, mas tipid na sa pamasahe, tipid pa sa time at di pa pipila ng pagkandahaba haba...thanx po!!

Anonymous said...

good day!...what is that user ID means? is it my sss ID you're asking in order to access to your system to check if my contribution is complete?..so hard to access your new system. better go back to the old system because i found that easy to access. please!!!!!!!!!!!!!!!!! thank you and God bless.

Anonymous said...

pano po pagngttry ako magregister d2 online as a member.. meron na kong SSS number.. tpos whenever ngttry ako magsign up cnsabe ng system na ung user id/sss # is already registered.. posible ba na may ngregister ng iba using my SSS # kc never pa nmn ako ng register online so i dont know my password.. pls reply..

Anonymous said...

god day mabilis at mgagaling mga empleyado nyo at mgagalang hind ko lang na gustuhan yung mga asal ng guard ninyo.. here in solano nueva vizcaya thanks

Anonymous said...

dapat hindi nalang nag ka oline inquiry sa sss kasi mag inquire ka nga iba naman lumalabas. kung ano ano. ayusin nyo website nyo para hindi kami mahilo sa kahahanap.

Anonymous said...

tanggalin nyo na website nyo na online inquiry sa sss. walang kwenta! maigi pang pumila kesa maubos ang oras ko sa pag o online wala naman palang kwenta!

Anonymous said...

GOOD DAY PO...ASKED KO LANG PO...KUN PWEDE KO PA PO MAPALITAN ANG BDAY KO PO DUN SA SSS KO PO...ANG YEAR PO NG KAPANGANAKAN KO PO...ONE YEAR NA PO ANG NAKALIPAS...EMPLOYEE PO ME AS OF NOW...HOPE NA MARESPONSE NYO PO AKO...HERE'S MY CP NO.09076835177...THANK YOU....

Anonymous said...

SANA MAAYOS NA SISTEMA NG SSS, KAHIT ONLINE DI MAGAMIT NG MATINO, DAMING HINIHINGI, SA HULI WALA DING SILBI, PAG SA MGA BRANCHES KA NAGPUNTA PURO SUPLADO AT SUPLADA MGA EMPLEYADO PATI GWARDYA, PERA NAMIN YUN AT DI NYO DAPAT TARAYAN MGA NAGIINQUIRE SA INYO. KAYA DI TAYO UMASENSO DAHIL SA MGA TULAD NYO..

Anonymous said...

mam pwd po b ako kumuha ng sss contribution print out ko? pls pki send nmn po skin .kailngan ko po kase nxtweek ,, email add ko po: macy_021@yahoo.com thanks!!

Anonymous said...

Gud day!
Tanung ko lang po panu po mag apply para po sa mat-1 member po since nung nag work po aq sa sm then after that na continue lang po ulit ung hulog last 2012 pero about 5-6 mos. lang po dahil tapos narin po work ko pero naka voluntary na po aq nun after nung sa sm tanung ko lang po if i continue it again makaka pag file po ba ko ng mat-1 ngaun kz po due ko for delivery is on march so i wanna know kung ma aapprove po un even na stop hulog qualifiy po kaya ako para magamit ung sss ko? Plz.. Answer my question tnx so much kindly send to my email ur answer joanamarie.lucio@yahoo.com tnx

billy said...

https://www.sss.gov.ph/sss/login.jsp .
Gud am di nmn nagwwork yung site nyo. Ano bang nangyari? Kc sng message eh ganito.

No data received
Unable to load the webpage because the server sent no data.

Ano bang problema ng site nyo. Paki ayos nmn, kc gusto ko sanang mag online para mslsman ko ang lahat ng gusto kong malamsn. Salamat.

A
Here are some suggestions:
Reload this webpage later.
Error 324 (net::ERR_EMPTY_RESPONSE): The server closed the connection without sending any data.

Anonymous said...

gus2 ko malaman un total contribution ko kaya lng wla ko rs5 b or reciept d2 kzi me singapore di ko nahuhulugan simula ng pumunta nko d2, nasa phils ang reciept pano ko kaya malalaman ang contribution ko

Anonymous said...

you said that SBR no. is a 6 digits but, why is it my SBR no. in RS-5 receipt has a letter between the numbers? I tried so many times to register online but it always says SBR No. is not in SSS records. I hope someone can answer my inquiry.

Anonymous said...


Sir/Ma'am ask ko lang po how ako mapgregister ulet at sss.gov with my new email add kasi po nablocked na po ang old email ad ko at nung magpagenerate ako ng new password s sss office dito s batangas s old email rin po yun send na hindi ko na nga po maopen. try ko na rin po register ulet with my new email add pero nag a appear po na registered na raw po ang sss number ko.

Anonymous said...

hindi po ba napo-post agad ung contribution? for example po ung month of May-July wla pa din sa online khit August na ngaun?

sol said...

hello po ask ko lng po sana kng pano makikita ung contribution ng tatay ko matagal na po kc syang walang work pero mag aaply po sana sya ng pention kc po 60 na sya this coming may.tnx po

tracker